Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Hàng trăm phụ huynh học sinh phản đối chuyển trường

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do UBND huyện Phú Lộc ban hành quyết định chuyển 260 học sinh của trường Tiểu học Nam Phổ Hạ đến học tại Trường Tiểu học Tiến Lực (cùng xã) nhằm lấy trụ sở Trường Nam Phổ Hạ làm trường mầm non.

Hàng trăm học sinh nghỉ học phản đối chuyển trường

Bên trong sân trường, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc đã đến để thuyết phục  hàng trăm phụ huynh. Ảnh:VnExpress

Quyết định này bị phụ huynh học sinh Trường Nam Phổ Hạ In hiflex nhanh lấy ngay giá rẻ, in bạt hiflex, standee in pp hcm In PP chỉ 40k/m2,in Decal‎ phản đối gay gắt. Ông Lê Dũng (39 tuổi, có con học lớp 4) cho biết, trường tiểu học Tiến Lực cách xa điểm trường cũ đến 2 km, đường sá đi lại khó khăn, học sinh đi học rất dễ gặp tai nạn. "Muốn đến được trường nhiều em phải băng qua đường ray tàu hỏa, đưa đón khó khăn nên tôi cùng các phụ huynh khác phản đối", ông Dũng nói.

Mới đây, UBND xã Lộc An tổ chức họp phụ huynh để phổ biến chủ trương của huyện. Tuy nhiên, nhiều người dân bức xúc vì tại cuộc họp xã "không lắng nghe ý kiến đóng góp của phụ huynh", VnExpress cho biết.

Chúng tôi sở hữu hệ thống máy in kỹ thuật số khổ lớn hiện đại, tốc độ nhanh in pp gia re In PP chỉ 40k/m2,in Decal‎

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay: "Trước lúc chuyển trường huyện đã giao cho UBND xã Lộc An phổ biến cho phụ huynh. Trong quy hoạch phát triển giáo dục và hệ thống trường lớp của huyện Phú Lộc được phê duyệt thì đến năm 2016 nhập trường Nam Phổ Hạ về với trường Tiến Lực.

Trường Tiến Lực là trường đạt chuẩn chuẩn quốc gia, xây dựng cơ ngơi hết rồi, để uy hoạch chuyển trường này về chứ không phải tự nhiên đưa con em đi chỗ khác học. Lỗi ở đây là do quá trình vận động, xã không làm rõ cho bà con biết trước".

Trước sự phản ứng gay gắt của nhiều phụ huynh học sinh, UBND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tổ chức gặp gỡ, đối thoại vận động bà con sớm đưa con em đến trường. Đồng thời khẩn trương xưởng Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ ke chu x kệ x giá rẻ nhất HCM xây dựng một con đường gần 400 m nối từ thôn Nam Phổ Hạ đến thôn Tiến Lực tạo điều kiện cho học sinh đi lại thuận tiện hơn, theo VOV.

Hảo Min

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét