Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Gấp rút bố trí việc cho con gái LIỆT SỸ GẠC MA gửi thư đến Bộ trưởng Tiến

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang gấp rút làm quy trình bố trí việc làm cho trường hợp con liệt sỹ Gạc Ma sau khi nhận được công văn từ Bộ trưởng Bộ Y tế. Toàn cảnh sự kiện trận chiến Gạc Ma, tháng 3 - 198826 năm, "mẹ Gạc Ma" vẫn ôm ảnh con ngồi khóc một mình...Nước mắt mẹ liệt sĩ hi sinh ở Gạc Ma: Về cho má thấy mặt một lần

> Mời xem bài trước: Con gái liệt sỹ Gạc Ma gửi thư đến Bộ trưởng Tiến

Chiều 16/3, ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện Sở đã nhận được công văn từ Bộ trưởng Bộ Y tế qua mail và qua cuộc điện thoại làm việc về vấn đề giúp đỡ, bố trí việc làm cho Phan Thị Trang - con gái liệt sỹ Gạc Ma ở huyện Diễn Châu.

Theo đó, Sở Y tế đã phối hợp với Sở Nội vụ làm quy trình xem xét tuyển dụng và đề xuất lên UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt. Khi nào UBND tỉnh đồng ý, các Sở liên quan sẽ bố trí nhận treo băng rôn,cờ phướn,baner đặc biệt in băng rô, phát tờ rơi phat to roi nhận treo băng rôn,cờ phướn,baner đặc biệt in băng rô việc làm cho trường hợp của Trang ở cơ sở y tế gần nhà theo đúng nguyện vọng.

Sinh ra trong hoàn cảnh gia đình đặc biệt, bố hy sinh, mẹ và anh trai bệnh tật nên Trang luôn mong muốn có một công ăn việc làm ổn định để phụ mẹ chăm anh.

Sinh ra trong hoàn cảnh gia đình đặc biệt, bố hy sinh, mẹ và anh trai bệnh tật nên Trang luôn mong muốn có một công ăn việc làm ổn định để phụ mẹ chăm anh.

Cũng theo ông Long, từ trước khi Bộ Y tế có công văn, thì Sở Y tế đã nhận được lá đơn của em Trang về nguyện vọng tạo điều kiện xin việc làm. Lúc đó, Sở đã xác định việc xem xét hỗ trợ cho đối tượng chính sách như gia đình Trang là hợp lý và cần thiết.

Ngay sau đó, Sở Y tế đã phối hợp với Sở Nội vụ làm quy trình để tìm cách bố trí việc làm cho Trang. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn nhiều vướng mắc nên vẫn chưa thực hiện được.

Ông Long cho hay, những vướng mắc trên là do trong thời điểm tuyển dụng công, viên chức, có rất nhiều hồ sơ nộp vào đăng ký và cạnh tranh nhau công bằng nên cơ hội cho Trang là rất ít.

Trong khi đó, trường hợp của Trang không có hướng dẫn tuyển thẳng nên Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ cong ty in in ấn với giá rẻ nhất, uy tín nhất, giao hàng tận nơi tại TPHCM Sở Y tế vẫn chưa thể thực hiện được vấn đề này.

Người anh trai của Trang bị bại não bẩm sinh, không nói, không thể tự mình làm được mọi việc như người bình thường.

"Tháng 9/2014, Trang tốt nghiệp và gửi một lá đớn cho Sở Y tế. Trường hợp này đúng là ngành chúng tôi trăn trở lắm!

Sau đó, chúng tôi đã làm văn bản đề xuất Sở Nội vụ xin thêm một biên chế vào một trạm y tế nào đó, nhưng Sở Nội vụ trả lời tuyển dụng trong 100 biên chế đã được phê duyệt. Nên cơ hội cho Trang lúc đó là rất khó", ông Long chia sẻ.

Mới đây, ngày 13/3, sau khi nhận được công văn từ Bộ trưởng Bộ Y tế, Sở Y tế Nghệ An đã lập tức làm đề xuất sang Sở Nội vụ để trình lên UBND tỉnh phê duyệt việc tuyển thẳng trường hợp của Phan Thị Trang vào Công ty in ấn quảng cáo số 1 chuyên in bang ron, in ấn uy tín số 1 TPHCM, in chất lượng cao làm việc.

Công văn của Bộ trưởng Bộ Y tế gửi về Sở Y tế Nghệ An về việc giúp đỡ, bố trí việc làm cho Trang.

Hiện này, phía Sở đang chờ quyết định của UBND tỉnh đồng ý sẽ tiến hành làm đầy đủ các quy trình và tuyển trường hợp của em Trang vào làm việc tại một cơ sở y tế gần nhà theo đúng tâm tư nguyện vọng.

Nói về việc thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho người mẹ và anh trai bị bại não của Trang, ông Long cho biết hiện Sở đã yêu cầu một kíp bác sỹ về trực tiếp thăm khám để có hướng điều trị.

Tuy nhiên, gia đình Trang từ chối lần này và sẽ nhờ giúp đỡ nếu lúc nào bệnh tái phát.

Bức tâm thư của Trang gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế và đã nhận được sự chia sẻ, phản hồi giúp đỡ của Bộ trưởng.

Bức tâm thư của Trang gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế và đã nhận được sự chia sẻ, phản hồi giúp đỡ của Bộ trưởng.

Vụ 22 cán bộ xã chia nhau gà: Huyện xử lý Vụ 22 cán bộ xã chia nhau gà: Huyện xử lý "quan to", đang tìm người xử lý "quan nhỏ" Chủ quán cà phê bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm Chủ quán cà phê bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm Ngắm nhà khách nguy nga của tỉnh Quảng Nam Ngắm nhà khách nguy nga của tỉnh Quảng Nam

theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét